Tư vấn phá dỡ

Tin tức

Video Clip

JW Player goes here

Các lưu ý quan trong nhất định phải biết khi phá dỡ công trình

Ngày đăng: 21-03-2018

Phá dỡ công trình là một công việc đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng, bởi lẽ, giai đoạn thi công này rất dễ ảnh hưởng đến công trình lân cận. =

Phá dỡ công trình là một công việc đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng, bởi lẽ, giai đoạn thi công này rất dễ ảnh hưởng đến công trình lân cận. Chia sẻ với các bạn 3 lưu ý nhất định phải biết khi phá dỡ công trình, theo dõi nhé.

1/ Những việc cần làm với hàng xóm nhà bạn

Hàng xóm của bạn là ai và nhà của họ như thế nào? Có đủ chắc chắn để chịu đựng được các rung động cho quá trình tháo dỡ nhà mình hay không? Bạn cần làm các công tác chuẩn bị gì với hàng xóm để tranh thủ sự ủng hô của họ trong lúc làm nhà thay vì phải đối đầu với họ, phần thua thiệt chắc chắn thuộc về bạn.

3 lưu ý nhất định phải biết khi phá dỡ công trình

Sự ủng hộ của hàng xóm rất quan trọng, không chỉ giúp quá trình thi công thuận lợi hơn mà lỡ như có thiệt hại cũng dễ dàng thương lượng hơn

Khi bắt đầu thực hiện thi công xây dựng nhà, dù ít dù nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến những gia đình hàng xóm. Nhất là ở thành phố thì công tác khảo sát, thăm dò và tranh thủ sự ủng hộ của họ là điều rất quan trọng. Các bạn hãy hướng dẫn cho nhà thầu và cung cấp các thông tin này để có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất, tiên lượng tất cả các tình huống có thể xảy đến để phòng ngừa và khắc phục. 

2/ Kiểm tra năng lực nhà thầu tháo dỡ

Năng lực nhà thầu bạn lựa chọn để phá dỡ công trình rất quan trọng, vì họ là những trực tiếp thực hiện và quá trình phá dỡ có gây thiệt hại hay mức thiệt hại nhiều, ít như thế nào là phụ thuộc vào họ.

3 lưu ý nhất định phải biết khi phá dỡ công trình

Nhà thầu tháo dỡ càng chuyên nghiệp, càng trách nhiệm thì quá trình phá dỡ công trình càng thuận lợi, nhanh chóng và ít rủi ro

Sau khi làm việc với nhà thầu, họ có khảo sát hiện trạng và căn cứ vào thông tin bạn cung cấp để thuyết trình giải pháp phá dỡ cho bạn nghe hay chỉ phá dỡ một cách tự phát? Nếu họ không trình bày phương án phá dỡ hoặc phương án đưa ra không an toàn thì bạn nên dừng lại để nhờ nhà thầu chính hoặc các đơn vị khác có kinh nghiệm hơn.

HT-CAT đang đứng ra xử lý vấn đề này thay bạn! Nếu nhà mình là nhà cấp 4 đơn giản thì tháo dỡ đơn giản hơn. Còn nếu nhà bạn là nhà có máu đúc và tường chính sát với nhà liền kề thì hãy cẩn trọng hết sức có thể. Trong trường hợp này, giải pháp bao che, che chắn trong quá trình tháo dỡ có đảm bảo an toàn chưa? Nếu chưa thì hãy ngưng phá dỡ công trình, bao che an toàn trước mới tháo dỡ. Công tác này không chỉ an toàn cho công nhân trực tiếp thi công tháo dỡ mà còn an toàn cho các nhà lân cận, cho người đi đường.

3 lưu ý nhất định phải biết khi phá dỡ công trình

An toàn phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu

Công tác an toàn là một trong những điều rất quan trọng trong mỗi phương án phá dỡ công trình. Bởi ảnh hưởng từ rung động của máy móc, của vật rơi từ trên cao, té ngã, giật điện, ngã đổ tường, đổ mái… rất dễ xảy ra. Bạn nên kiểm tra và làm việc thường xuyên với nhà thầu về vấn đề này nhé.

3/ Cam kết từ phía nhà thầu

3 lưu ý nhất định phải biết khi phá dỡ công trình

Cam kết chắc chắn với nhà thầu là cơ sở đảm bảo cho công trình của bạn

Nhà thầu tháo dỡ của bạn là ai, họ có cam kết gì an toàn cho bạn ngoài số tiền hai bên đã thương lượng? Bạn có nhận được sự hỗ trợ nào từ nhà thầu chính cho giai đoạn này không? Thường thì bạn sẽ đưa ra những yêu cầu:

– Cam kết nếu quá trình phá dỡ công trình có gây ảnh hưởng hoặc có gây ra thiệt hại thì nhà thầu tháo dỡ phải đền bù cho bên bị ảnh hưởng. Cam kết này với nhà thầu tháo dỡ là một ràng buộc khôn ngoan của bạn.

– Nhà thầu chính phải cắt cử người có chuyên môn theo sát hỗ trợ quá trình phá dỡ công trình cùng với bạn. Đây cũng là một yêu cầu chính đáng mà bạn nên tận dụng.

Trên đây là 3 lưu ý mà bạn phải biết để quá trình phá dỡ công trình được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và không phát sinh bất cứ thiệt hại nào. Đây cũng chính là những kinh nghiệm được rút ra từ thực tế thực hiện thi công tháo dỡ của HT-CAT. Chúc các bạn tìm được đơn vị phá dỡ chuyên nghiệp, tận tình.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 14 Phó Đức Chính, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0913 820 123 
Website: http://ht-cat.com/
Email: xaydungvantaiht@gmail.com

 

HOTLINE   0909 393 040
Text