Tư vấn phá dỡ

Tin tức

Video Clip

JW Player goes here

CÁC YẾU TỐ NGUY HIỂM TRÊN CÔNG TRƯỜNG XÂY DỰNG

Ngày đăng: 02-04-2018

Công trường xây dựng luôn là nơi bận rộn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Mọi công trường xây dựng đều phải tuân theo các quy định của Cục quản lý AT VÀ SK nghề nghiệp Hoa Kỳ (OSHA) nhằm giảm thiểu rủi ro và con số các vụ tai nạn lao động trên công trường xây dựng hiện đang giảm dần.

Nhưng thật không may là không phải lúc nào những quy định này cũng được tuân thủ, hoặc không đủ chặt chẽ và tai nạn lao động hàng ngày vẫn diễn ra dưới đủ mọi hình thức. Dưới đây là một số chấn thương nguy hiểm thường gặp ở công trường xây dựng.

 1. Tai nạn do ngã

 Ngã  từ trên cao chiếm 1/3 tổng số các ca tử vong trên công trường xây dựng. Dàn giáo lắp không chính xác, vách tường hở, lỗ hổng trên sàn nhà, thang không có bảo hiểm và các thanh thép không được bảo vệ (có thể đâm hoặc xiên vào người) là những rủi ro phổ biến nhất. Theo quy định của luật pháp thì việc lắp ráp dàn giáo phải do người có trách nhiệm trên công trường giám sát và kiểm tra. Nhưng trong thực tế thì việc làm này rất ít khi được quan tâm.

 2. Vật rơi

Tất cả các công cụ và thiết bị nặng có thể rơi từ trên cao và mũ bảo hộ cứng không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng bảo vệ người lao động. Nếu một khu vực xây dựng không được rào chắn hoặc vật nào đó rơi từ cần cẩu ra khỏi khu vực mặt bằng xây dựng thì người qua đường có thể bị những vật thể này rơi trúng gây thương tích.

3. Tai nạn do hào, rãnh

Sập hầm, hào có thể và đã xảy ra. Nếu vật liệu được đào và đắp lên quá gần với miệng hào thì vật liệu đó có thể rơi trở lại và gây thương tích nghiêm trọng. Rủi ro gây chết người đối với công nhân xây dựng làm việc trên các công trường có hào và rãnh được cho là cao hơn 112% so với các khu vực khác.

4. Giật điện

Phơi nhiễm với đường dây cao thế trên cao hoặc đặt ngầm dưới đất có thể dễ gây ra tử vong. Dụng cụ sử dụng điện hoặc dây dẫn hỏng cũng có thể gây ra trấn thương do điện giật giống như do phơi nhiễm với đường dây không sử dụng nhưng vẫn có điện.

5. Chấn thương do hóa chất

Công trường xây dựng thường là nơi hiện diện nhiều loại hóa chất nguy hiểm. Phơi nhiễm quá mức với các loại hóa chất này có thể dẫn đến thương tích như khi hít phải hóa chất độc và đôi khi gây ra các vụ cháy nổ.

6. Chấn thương do ráng sức

Các chấn thương ở lưng do nâng nhấc vật nặng hoặc không đúng tư thế là những nguyên nhân chủ yếu gây ra loại chấn thương này. Loại chấn thương phổ biến nhất là chấn thương RSI (chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại).

7. Thiết bị nặng

Chấn thương có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân bắt nguồn từ thiết bị nặng. Máy móc có thể bị trục trặc, hỏng hóc hoặc bị đổ. Sự bất cẩn khi vận hành cần trục có thể gây ra nhiều loại chấn thương. Xe nâng hoặc máy xúc cũng là một trong số các thiết bị phổ biến hay gây tai nạn.

8. Cháy nổ

Ít phổ biến hơn là các rủi ro về cháy nổ với nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ việc lỗi do máy móc hoặc sử dụng hóa chất.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 14 Phó Đức Chính, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0913 820 123 
Website: http://ht-cat.com/
Email: xaydungvantaiht@gmail.com

Tag: khoan cắt bê tôngkhoan phá bê tôngtháo dỡ công trình, tháo dỡ nhà xưởng cũphá dỡ công trìnhdịch vụ phá dỡ nhà cũPhá dỡ công trình xây dựngphá dỡ nhà cấp 4 , Tháo dỡ công trìnhtháo dỡ nhà xưởngphá dỡ công trình

HOTLINE   0909 393 040
Text