Tư vấn phá dỡ

Tin tức

Video Clip

JW Player goes here

Cắt bê tông nền nhà xưởng

Ngày đăng: 19-03-2018

Việc ứng dụng kỹ thuật cắt bê tông nền nhà xưởng được An Định áp dụng từ năm 2008 với rất nhiều ưu việt, từ kỹ thuật, mỹ thuật cho tới tiến độ thi công nên được nhiều khách hàng lựa chọn

Việc ứng dụng kỹ thuật cắt bê tông nền nhà xưởng được An Định áp dụng từ năm 2008 với rất nhiều ưu việt, từ kỹ thuật, mỹ thuật cho tới tiến độ thi công nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Các đối tác của chúng tôi luôn yêu cầu khắt khe trong việc lựa chọn thiết bị cũng như cách thức thi công để luôn đảm bảo: an toàn, kinh tế và tiến độ. Trong bài viết chia sẽ này An Định sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn chính xác hơn về kỹ thuật cắt bê tông nền nhà xưởng.

Đánh giá đặc tính nền bê tông nhà xưởng: nó khác xa so với sàn bê tông do một mặt của nó tiếp giáp đất nên việc đánh giá chính xác hiện trạng phần dưới của bê tông nền là rất khó khăn. Thông thường các đơn vị thi công thường sử dụng máy khoan rút lõi bê tông để khảo sát đánh giá độ dày bê tông cũng như hiện trạng mặt nền đất như thế nào. Có những trường hợp chủ đầu tư tận dụng lớp bê tông nền cũ làm mặt bằng và đổ tiếp phần bê tông nền xưởng mới lên phía trên, như vậy 2 lớp bê tông có thể sẽ dính tới nhau và gây khó khăn cho đơn vị thi công.

Hình 1: Cắt bê tông nền nhà xưởng

Lựa chọn thiết bị cắt: Sau khi đã khảo sát và đánh giá được đúng hiện trạng của nền xưởng thì chúng ta cần phải lựa chọn thiết bị phù hợp. Thông thường với những bê tông nền dưới 250mm thì những thiết bị cắt đĩa D800 với công suất từ 20HP tới 25HP phù hợp nhất. Còn với bê tông nền từ trên 250mm tới 350mm thì sử dụng thiết bị đĩa cắt D1200 với công suất từ 30HP tới 45HP. Còn với bê tông trên 350mm tới 550mm thì nên sử dụng các thiết bị công suất lớn với đĩa cắt D1500 từ 50HP tới 130HP. Những loại bê tông dày hơn thì có thể sử dụng ứng dụng của cắt nền bê tông bằng dây kim cương.

cắt bê tông nền nhà xưởng bằng đĩa kim cương

Hình 2: Cẩu miếng bê tông đã cắt

Phân chia và di chuyển: Việc phân chia và di chuyển các khối bê tông đã cắt rất quan trọng, nó góp phần trong tiết kiệm chi phí thi công, đẩy nhanh tiến độ cũng như đảm bảo an toàn trong thi công. Thông thường thì An Định sẽ đánh dấu đường cắt bằng mực tàu hoặc sơn, kích thước khối bê tông nền không lớn quá 2mx2m và có trọng lượng dưới 2.5 tấn. Tức là chúng ta cần chia cho phù hợp với kích thước của xe cẩu thùng và thiết bị di chuyển.

cắt bê tông nền nhà xưởng của công ty an định

Hình 3: hiện trạng sau khi cắt

Ưu điểm của việc áp dụng kỹ thuật cắt đĩa vào thi công nền nhà xưởng:

- Giảm thiểu được tiếng ồn và lượng bụi phát ra từ việc thi công. Đĩa cắt sẽ được làm mát bằng lượng nước vừa đủ được cung cấp cho đĩa kim cương. Kỹ thuật này rất phù hợp cho các nhà máy xí nghiệp sửa chữa và vẫn đang hoạt động.

- Đẩy nhanh được tiến độ, rút ngắn được tổng thời gian thi công cho chủ đầu tư.

- Không ảnh hưởng tới kết cấu xung quanh và đặc biệt là sau khi đã di dời các khối bê tông đã cắt, Chủ đầu tư vẫn giữ được mặt bằng lớp lót bằng phẳng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 14 Phó Đức Chính, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0913 820 123 
Website: http://ht-cat.com/
Email: xaydungvantaiht@gmail.com

HOTLINE   0909 393 040
Text