Tư vấn phá dỡ

Tin tức

Video Clip

JW Player goes here

Hướng dẫn bảo trì thiết bị phá dỡ công trình

Ngày đăng: 20-04-2018

Trong thi công phá dỡ công trình thì những thiết bị được ví như "cần câu cơm", mọi sự thành bại của dự án một phần rất lớn là do các thiết bị đem lại. Một doanh nghiệp có thể bỏ số vốn cả tỷ đồng để đầu tư máy móc nhằm nâng cao năng suất công việc, nhưng máy móc cũng có lúc mệt mỏi, vì vậy nhà thầu phá dỡ cần chú ý chăm sóc bảo trì thường xuyên và định kỳ thiết bị đặc biệt là xe cơ giới phá dỡ.

Bảo trì thiết bị phá dỡ công trình

Trong thi công phá dỡ công trình thì những thiết bị được ví như "cần câu cơm", mọi sự thành bại của dự án một phần rất lớn là do các thiết bị đem lại. Một doanh nghiệp có thể bỏ số vốn cả tỷ đồng để đầu tư máy móc nhằm nâng cao năng suất công việc, nhưng máy móc cũng có lúc mệt mỏi, vì vậy nhà thầu phá dỡ cần chú ý chăm sóc bảo trì thường xuyên và định kỳ thiết bị đặc biệt là xe cơ giới phá dỡ.

Đối với thiết bị cơ giới đặc thù cồng kềnh như vậy thì việc chọn những chi tiết quan trọng và có khả năng hư hao cao nhất để ưu tiên bảo dưỡng.

1. Hệ thống bánh xích:

- Khi nói về tầm quan trọng của hệ thống bánh xích xe cơ giới được ví như đôi chân của con người, xe vận hành chậm hay nhanh thì phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống này. Vậy nên việc thường xuyên kiểm tra mỡ giữa các núm ti là rất quan trọng, ngoài ra còn các bộ phận khác như:

+ Vật thể lạ dính trên bề mặt xích: trong thi công phá dỡ công trình thì việc vật thể lạ như thép cây, bê tông bị dính là thường xuyên xảy ra. Nếu không để ý và gỡ bỏ kịp thời có thể gây tổn hại cho xích cũng như hệ thống vận hành chung.


+ Lượng mỡ: khi mỡ được bơm vào đủ thì xích sẽ đủ căng để vận hành, nhưng nếu thừa có thể gây dứt xích còn nếu thiếu có thể gây tuột xích khi leo cao.

2. Thân và máy xe

 

- Thân xe máy đào được thiết kế rất cứng cáp, vì vậy việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ xe sẽ giúp lớp sơn chống rỉ được bền lâu.

- Hệ thống máy, bơm thủy lực được ví như trái tim, lá phổi. Máy mạnh, bơm khỏe thì toàn bộ thiết bị mới khỏe, mới có thể làm việc hiệu quả. Vì vậy khi bơm hoặc máy có bất kỳ triệu chứng nào thì cần lập tức kiểm tra và khắc phục.

- Thay nhớt thủy lực và nhớt máy định kỳ 6 tháng một lần, và thường xuyên bổ sung khi có dấu hiệu thiếu hụt.

3. Đầu búa thủy lực:

Nếu so sánh thiết bị cơ giới là cần câu thì đầu búa thủy lực được ví như lưỡi câu, lưỡi câu có sắc có bén thì mới có thể câu được cá lớn, đầu búa có mạnh thì mới có thể phá được những khối bê tông rắn chắc.

Mũi búa và ống lót là hai bộ phận quan trọng nhất của búa. Để bảo dưỡng cần bôi trơn thường xuyên với chất bôi trơn phù hợp. Thông thường phải bôi trơn sau 2 – 4 giờ làm việc. Tuy nhiên, điều kiện công việc sẽ xác định mức độ bơi trơn. Nếu búa làm việc trong điều kiện bụi bẩn và vị trí nằm ngang thì phải bôi trơn thường xuyên hơn.

Cũng như hầu hết các thiết bị xây dựng khác, búa phá thuỷ lực cũng cần được kiểm tra hàng ngày, hàng tuần và hàng năm. Trước khi làm việc, người vận hành cần kiểm tra các chốt, vòng hãm, bu lông liên kết. Nếu những bộ phận này bị lỏng hoặc hư hỏng thì cần phải thay trước khi vận hành búa. Khi làm việc với các loại vật liệu mài mòn và có cạnh sắc, cần kiểm tra thêm các ống nối mền hàng ngày.

Hàng tuần phải kiểm tra các vết nứt, mài mòn quá mức trên bề mặt. Sau 100 giờ vận hành phải kiêm tra các thanh nối búa với máy cơ sở.

Điểm kế tiếp cần quan tâm là áp suất và lưu lượng dòng thuỷ lực cấp cho búa được thể hiện qua số lượng khí Nito. Hầu hết dòng thuỷ lực này được lấy từ máy cơ sở nên thông số này cùng phải phù hợp với búa. Hai thông số này là cơ sở để xác định loại búa phù hợp nhất cho một máy cơ sở đã có hoặc xác định máy cơ sở cho một loại búa mà nhà thầu yêu cầu.

Kết luận:

Kế hoạch bảo trì thường được các đơn vị lựa chọn là tháng 12 hàng năm, đây là lúc các thiết bị cơ giới được tập kết tại bãi để tổng bảo dưỡng. Nhưng để đảm bảo thiết bị luôn trong tình trạng "sẵn sàng" thì nhà thầu phá dỡ công trình cần thường xuyên kiểm tra, đặc biệt là khi có biểu hiện thông qua tiếng máy. Hãy luôn chăm sóc thiết bị "khỏe mạnh" để đem lại thành công cho các doanh nghiệp.

- Nguồn: Tháo dỡ công trình An Định -

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 14 Phó Đức Chính, Phường 1, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0913 820 123 
Website: http://ht-cat.com hoặc http://thaodocongtrinh.com.vn
Email: xaydungvantaiht@gmail.com

Tag: khoan cắt bê tôngkhoan phá bê tôngtháo dỡ công trình, tháo dỡ nhà xưởng cũphá dỡ công trìnhdịch vụ phá dỡ nhà cũPhá dỡ công trình xây dựngphá dỡ nhà cấp 4 , Tháo dỡ công trìnhtháo dỡ nhà xưởngphá dỡ công trình

HOTLINE   0909 393 040
Text